Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị kỷ luật cảnh cáo sau chuyến đi Tây Ban Nha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam kỷ luật cảnh cáo nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vì tự ý ra nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản.

Ngày 31/8, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, hội đồng kỷ luật của Học viện đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - giảng viên bộ môn Đàn bầu (Khoa Âm nhạc Truyền thống) vì đã vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của Học viện.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã tự ý ra nước ngoài từ ngày 17/6 đến ngày 6/8 mà không xin phép và để phát sinh sự việc gây xôn xao dư luận.

Ngày 6/8, sau khi nắm bắt được thông tin giảng viên Hồ Hoài Anh đã về nước, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã yêu cầu bộ phận tổ chức gửi thông báo về khoa Âm nhạc Truyền thống và cá nhân giảng viên Hồ Hoài Anh để yêu cầu trình diện, giải trình với Ban Giám đốc Học viện về sự việc xảy ra.

Ngày 15/8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình gửi Ban Giám đốc và Ban Chủ nhiệm khoa Âm nhạc Truyền thống.

Ngày 16/8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã có buổi trình diện với Ban Giám đốc Học viện về việc đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức theo Luật Viên chức.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc Học viện đã họp hội đồng kỷ luật để bàn về hình thức kỷ luật đối với viên chức đi nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản.

Sau khi xem xét Luật Viên chức và quá trình làm việc của giảng viên Hồ Hoài Anh tại Học viện, hội đồng kỷ luật đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo với giảng viên Hồ Hoài Anh vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” của Học viện.

Sau khi có kết luận từ nhà chức trách Tây Ban Nha, hội đồng kỷ luật của Học viện sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị kỷ luật cảnh cáo sau chuyến đi Tây Ban Nha