Nhận làm CCCD số đẹp giá 50 triệu đồng trên Facebook, 1 cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 9/4, Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cá nhân số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 22/3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) ghi nhận trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản đăng tải bài viết với nội dung nhận làm CCCD số đẹp với giá 40 – 50 triệu đồng.

Cụ thể, bài viết có nội dung nhận làm CCCD 4 số cuối giống nhau (tứ quý) với giá khoảng 50 triệu đồng, 3 số cuối giống nhau (tam hoa) và số tiến (như: 1234, 5678, 6789…) với giá khoảng 40 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành xác minh và phát hiện chủ tài khoản Facebook là Trần Văn S (SN 1992), trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Tại cơ quan công an, S khai nhận bản thân làm cộng tác viên bán sim số đẹp online trên mạng xã hội Facebook. Nhận thấy những vấn đề liên quan đến CCCD đang được mọi người quan tâm, S đã sao chép nội dung nhận làm CCCD số đẹp trên mạng rồi đăng lại trên trang cá nhân của mình nhằm câu like, câu view và tăng tương tác để có thể tiếp cận được nhiều người hơn phục vụ cho việc bán hàng online của mình.

S thừa nhận bản thân không có khả năng làm được CCCD số đẹp, những thông tin đăng tải là sai sự thật và đã gỡ bỏ nội dung này trên Facebook.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Nhận làm CCCD số đẹp giá 50 triệu đồng trên Facebook, 1 cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng