Nhân viên Bến xe Đà Nẵng chặn xe cứu thương để thu phí 10.000 đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xe cứu thương 115 đang chở bệnh nhân đi cấp cứu nhưng bị nhân viên Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng chặn lại, đòi thu phí 10.000 đồng mới cho ra cổng.

Chiều 13/4, ông Phạm Lợi – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết công ty đã kiểm tra nội dung phản ánh của người dân liên quan đến việc nhân viên của công ty thu tiền xe cứu thương ra vào bến khi xe đang chở bệnh nhân đi cấp cứu.

Vào sáng sớm hôm nay, ông N.V.T (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng người nhà đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đón bố mình từ quê vào. Tại bến xe, bố ông T. bất ngờ bị khó thở vì có tiền sử bệnh ung thư. Ông T. đã gọi điện ngay đến Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng để đưa bố đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chở bệnh nhân từ bến xe đi ra thì bị nhân viên soát vé của bến xe chặn lại và yêu cầu nộp tiền phí ra vào cổng.

Mặc dù các y bác sĩ cấp cứu và người nhà bệnh nhân đã giải thích đây là xe 115 - là xe ưu tiên, không phải nộp phí khi ra vào bến nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.

Ông T. kể lại: “Nhân viên soát vé đòi nộp 10.000 đồng thì xe mới được ra khỏi bến. Tôi thấy thắc mắc nhưng đành phải nộp tiền. Sự việc kéo dài khoảng 10 phút, rất may là sau đó bố tôi vẫn được cấp cứu kịp thời”.

Thông tin về sự việc, ông Phạm Lợi khẳng định hành vi của nhân viên bến xe là sai. Ông Lợi cho hay công ty có quy định rõ ràng các trường hợp được ưu tiên miễn giảm, không thu tiền khi ra vào cổng Bến xe Trung tâm Đà Nẵng như: xe cứu thương, xe của quân đội, xe của công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.

Trong sự việc trên, nhân viên thu tiền vé là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang, chưa nắm rõ quy trình hoạt động tại các cổng nên đã để xảy ra trường hợp sai sót như vậy.

Lãnh đạo Bến xe Trung tâm Đà Nẵng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình ông T. và cho biết sẽ có hình thức xử lý đối với nhân viên để xảy ra sự việc.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Nhân viên Bến xe Đà Nẵng chặn xe cứu thương để thu phí 10.000 đồng