Nhân viên đường sắt cứu người ngay trước mũi tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy người đàn ông vấp ngã trên đường ray, nhân viên gác chắn đã lao tới, kịp thời kéo người này ra ngay trước khi đoàn tàu băng qua.

Ngày 6/7, một đoạn clip quay lại cảnh một nhân viên gác chắn tàu hoả cứu người ngay trước khi đoàn tàu băng qua được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Facebook.

Được biết, nhân viên đường sắt trong đoạn clip là anh Trịnh Văn Tài – nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hoà – Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Anh Tài cho hay, sự việc xảy ra lúc 19h35 ngày 5/7.

Khi đó, anh đang đứng chốt tại đường dân sinh thuộc khu vực phường Xuân Lộc (TP. Long Khánh, Đồng Nai) để thực hiện đóng chắn và chuẩn bị đón đoàn tàu SE12 chạy hướng nam – bắc. Nhiều người đã dừng hai bên gác chắn chờ đoàn tàu chuẩn bị đi qua.

Lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi bộ lại gần rồi bất ngờ cúi người chui qua gác chắn, chạy băng qua đường ray. Khi đến giữa đường ray, người này vấp ngã và không đứng dậy nổi. Khi đó, đoàn tàu chỉ còn cách gác chắn chưa tới 100 m, đèn sáng rực.

Thấy vậy, anh Tài liền quăng cây đèn đón tàu, lao đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray. Khi kéo người này ra chỉ khoảng 2 – 3 giây sau thì đoàn tàu chạy qua.

Anh Tài cho hay, lúc xảy ra sự việc, anh chỉ biết cứu người chứ không nghĩ đến nguy hiểm.

Theo anh Tài, người đàn ông băng qua đường ray có biểu hiện say xỉn. Người này bị vấp ngã chứ không có ý định tự tử.

May mắn, lái tàu cũng phát hiện sớm sự việc nên đã kịp thời hãm phanh giảm tốc độ, tránh tai nạn xảy ra.

Sự việc khiến đoàn tàu dừng lại, gián đoạn một thời gian ngắn. Sau khi xem xét không có vấn đề gì, đoàn tàu đã tiếp tục hành trình.

Trong hôm nay, đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã đến nơi làm việc của anh Tài để tặng hoa, khen thưởng và biểu dương tấm gương dũng cảm cứu người của anh.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nhân viên đường sắt cứu người ngay trước mũi tàu