Nhân viên ở Cụm công nghiệp Phong Phú, Thủ Đức nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 31/5, Trung tâm Y tế ở TP. Thủ Đức đã xác nhận, một nữ nhân viên của Công ty TNHH Coats Phong Phú (TP. Thủ Đức) dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin cho hay, nữ nhân viên này đã về Đồng Tháp, sau đó có triệu chứng nên đến cơ sở y tế khám và đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, Cụm công nghiệp Phong Phú có khoảng 5 công ty với tổng số hơn 4.000 nhân viên và người lao động. Riêng phân xưởng của Công ty Coats Phong Phú có khoảng 1.000 nhân viên.

Chính quyền thành phố Thủ Đức cho biết, lực lượng y tế thành phố sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên tại công ty Coats Phong Phú trong hôm nay (1/6). Riêng nhân viên các công ty còn lại nằm trong Cụm công nghiệp Phong Phú ngày mai vẫn đi làm bình thường.

Hiện tại Cụm công nghiệp Phong Phú tuy không bị phong tỏa nhưng được kiểm soát phòng dịch nghiêm ngặt.

Trong cuộc họp trực tuyến toàn quốc về tình hình phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đứng trước nguy cơ dịch bệnh lây lan từ cộng đồng dân cư vào khu công nghiệp hoặc ngược lại là rất cao. Trước đó, thành phố đã ghi nhận 2 ca bệnh làm việc trong khu công nghiệp Tân Bình và Tây Bắc Củ Chi. Ngoài ra cũng không loại trừ có thể có một số người làm việc tại các công ty ở khu công nghiệp có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Do đó, chính quyền TP. HCM đã đề ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao như: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; triển khai thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại cơ sở kinh doanh, sản xuất; yêu cầu người lao động khai báo y tế hàng ngày tại cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; không tụ tập trên 10 người ở bên ngoài các cơ sở làm việc, …


Nhân viên ở Cụm công nghiệp Phong Phú, Thủ Đức nhiễm COVID-19