Đồng Nai: Nhân viên sân golf Long Thành dương tính với nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang truy vết các F1, F2 liên quan đến nhân viên làm việc tại sân golf Long Thành, ngụ tại TP. Thủ Đức dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều tối 1/6, UBND TP. Biên Hòa đã có cuộc họp khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai để xử lý các trường hợp liên quan ca nhiễm COVID-19 tại TP. Biên Hòa.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, CDC Đồng Nai nhận được thông báo từ Bệnh viện Thủ Đức (TP. HCM) về một trường hợp dương tính đang làm việc tại sân golf Long Thành (phường Phước Tân, TP. Biên Hoà).

Cụ thể, ca nhiễm là người đàn ông 43 tuổi, ngụ tại TP. Thủ Đức, TP. HCM, hiện làm đầu bếp tại Công ty Golf Long Thành.

Ngày 30/5, bệnh nhân nghe tin cháu ở cùng nhà dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 7089, làm việc cùng ca bệnh là hội viên Hội truyền giáo Phục Hưng) nên đã khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ngày 31/5, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, điều trị tại TP. HCM.

Qua xác minh, trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến 30/5, bệnh nhân tiếp xúc với 52 trường hợp F1, 108 trường hợp F2. Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty Golf Long Thành, đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các F1, F2, F3.

Đánh giá tại cuộc họp, ông Bạch Thái Bình - Giám đốc CDC Đồng Nai - cho rằng ổ lây nhiễm từ Hội truyền giáo Phục Hưng có mức độ lây nhiễm rất cao và là chủng lây nhiễm nhanh nhất hiện nay.

Ngày 1/6, bệnh nhân có biểu hiện ho sốt, cho thấy nồng độ virus trong người cao gây tổn thương phổi. Thời điểm này virus phát tán nhiều hơn nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Mặc dù bệnh nhân đang được điều trị tại TP. HCM, song hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt tại sân golf Long Thành. Thời điểm lây nhiễm cao từ ngày 25 đến 29/5.

Bác sĩ Bạch Thái Bình cho hay để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, cần xác định tất cả 52 trường hợp F1 đều có thể trở thành F0. Vì vậy, tất cả F1 và các F2 có nguy cơ cao tại TP. Biên Hòa sẽ được TP. Biên Hoà đưa đi cách ly tập trung, khử trùng nơi ở…, cách ly F2 nguy cơ thấp, F3 tại nhà.

Đối với các F2 làm căn cước công dân trong sân golf (khoảng 4.500 người), đề nghị công an cung cấp danh sách cho chính quyền và thông báo để những người này thực hiện nghiêm quy định 5K, hạn chế đi ra ngoài, tiếp xúc trong thời gian này.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Duy Tân - Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa - cho biết phường Phước Tân sẽ thực hiện ngay việc phong tỏa sân golf Long Thành.

Các lực lượng công an, quân sự phối hợp giám sát, đảm bảo an ninh tại nơi phong tỏa, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cung cấp danh sách nhân viên và khách đến chơi golf từ ngày 17/5 đến nay để địa phương tiến hành các nhiệm vụ liên quan.

Trước mắt, phường Phước Tân sẽ tạm dừng cho trẻ uống vitamin A tại trạm y tế trong thời gian 1 tuần, tạm dừng làm căn cước công dân để đảm bảo an toàn phòng dịch. Lực lượng công an tiến hành rà soát những người đến làm căn cước công dân trong khu vực sân golf ngày 24/5 để có phương án xử lý.

Mạnh Hùng


Đồng Nai: Nhân viên sân golf Long Thành dương tính với nCoV