Nhân viên Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây, Bộ Y tế họp khẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 6/2, Bộ Y tế họp khẩn với TP. HCM và Bình Dương về ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu Bình Dương và TP. HCM báo cáo tóm tắt quá trình dịch tễ, truy vết, nhằm không cho dịch lây lan trong cộng đồng. Bộ Y tế cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất báo cáo cảng đã làm gì khi xảy ra ca nghi nhiễm...

CDC TP. HCM cho biết, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi vào ngày 2/2, triệu chứng rõ ràng vào ngày 3/2. Theo điều tra, bệnh nhân không tiếp xúc với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến nay, TP. HCM đã xác định có 44 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Các trường hợp tiếp xúc đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang đợi kết quả.

Bộ Y tế yêu cầu xác định sân bay Tân Sơn Nhất là ổ dịch và đề nghị 100% F1 phải đi cách ly tập trung, không trường hợp nào được ở nhà lấy mẫu xét nghiệm. F2 phải cách ly tại nhà, đặc biệt phải đủ điều kiện cách ly tại nhà như khoảng cách, ăn riêng, uống riêng không được tiếp xúc với cộng đồng.

Nếu trường hợp này được khẳng định nhiễm Covid-19 thì đây là ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Đặc biệt, kết quả sàng lọc gen cũng cho thấy, chủng virus mà người anh nghi mắc không phải là chủng virus từ Anh. Kết quả có khả năng là chủng đột biến Nam Phi hoặc Brazil.

Một trong 2 người em của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cũng nghi mắc Covid-19

Theo Viện Pasteur TP. HCM, kết quả xét nghiệm cho thấy, một trong 2 người em cùng nhà (F1) của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cũng nghi mắc Covid-19, theo báo Thanh niên.

Tuy nhiên, rất khó xác định là người anh (tức nhân viên viên sân bay Tân Sơn Nhất) lây cho em hay ngược lại.

Trong khi đó, người em là nhân viên hằng ngày đi giao gạo ở Q.2 (TP. HCM) và có lịch trình đi lại rất nhiều.

Ngoài ra, người em cũng đã chở người anh đi khám tại Bệnh viện Quân y 175. Bệnh viện Quân y 175 cũng điều tra truy vết. Bước đầu xác định, có 21 người là F1 của ca nghi ngờ, trong đó có 7 người tiếp xúc trực tiếp.

Xem thêm:


Nhân viên Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây, Bộ Y tế họp khẩn