Nhật Bản dự định mở chuyến bay thuê bao đưa 250 doanh nhân sang Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối tháng 6 này Nhật Bản sẽ có chuyến bay thuê bao đầu tiên chở 250 doanh nhân Nhật sang Việt Nam làm việc sau một thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19.

Trang Nikkei Asia Review của Nhật Bản thông tin, chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng những hạn chế về việc di chuyển đến Việt Nam vào cuối tháng 6 này.

Thử nghiệm đầu tiên sẽ là chuyến bay thuê bao dành cho 250 doanh nhân Nhật sang Việt Nam làm việc. Các hành khách này sẽ được kiểm tra y tế kỹ lưỡng, cụ thể là phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 (bằng phương pháp PCR) âm tính trước khi khởi hành, theo Thanh Niên.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng Việt Nam sẽ cho phép các du khách này nhập cảnh vào Việt Nam.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Việt Nam đồng ý nhận du khách Nhật Bản đi lại vì mục đích công việc nhằm giúp nối lại các hoạt động kinh tế.

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu trước quốc hội ngày 15/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với các nước.

"Chính phủ đang xem xét các cách thức để nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đồng thời tính đến các yếu tố khác nhau một cách toàn diện", ông Motegi thông tin thêm.

Ngoại trưởng Nhật cũng xác nhận, đã nhất trí thảo luận với những người đồng cấp ở Việt Nam, Úc và New Zealand về khả năng cho phép nối lại các hoạt động nhập cảnh với những người có nhu cầu, theo Tuổi Trẻ.

Việt Nam

Nhật Bản dự định mở chuyến bay thuê bao đưa 250 doanh nhân sang Việt Nam