Nhiều cán bộ xã ở Thanh Hóa bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 19 người bỏ nhiệm sở trong ngày làm việc bình thường có 12 người đi du lịch Phú Quốc gồm: Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ…

Ngày 17/5, ông Nguyễn Bá Hùng – Bí thư Huyện uỷ Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) thông tin về vụ việc 19 cán bộ xã ở xã Xuân Bình đã bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc bình thường.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 29/4.

Toàn xã Xuân Bình có 24 cán bộ, công chức nhưng có tới 19 người bỏ nhiệm sở, chỉ có 3 công chức ở bộ phận tư pháp, chính sách và văn hoá làm việc ở trụ sở, 2 người đi họp.

Trong 19 người bỏ nhiệm sở có 12 người đi du lịch Phú Quốc như: Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ…

Theo Huyện uỷ Như Xuân, 19 người bỏ nhiệm sở đi du lịch và không đi du lịch đã vi phạm Luật Lao động, vi phạm kỷ cương hành chính.

Liên quan đến vụ việc, Đảng bộ xã Xuân Bình và 7 đảng viên đã bị kỷ luật khiển trách, 19 người sẽ bị kiểm điểm về mặt chính quyền.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nhiều cán bộ xã ở Thanh Hóa bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc