Nhiều chuyến bay từ TP.HCM đến sân bay Chu Lai bị chiếu laser

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều chuyến bay từ TP. HCM hạ cánh xuống Cảng Hàng không Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) bị chiếu tia laser màu xanh vào bên phải tàu bay, uy hiếp an toàn bay.

Chiều 28/3, Chủ tịch huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã giao cho nhà chức trách điều tra các vụ chiếu laser vào máy bay khi hạ cánh tại sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam).

Theo công văn của Cảng vụ hàng không Chu Lai, thời gian gần đây, nhiều chuyến bay từ TP. HCM về Chu Lai phản ánh bị chiếu tia laser màu xanh lá cây vào bên phải tàu bay. Máy bay bị chiếu laser ở khu vực tiếp cận 32 - nơi tiếp giáp với huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Chỉ trong tháng 3, đã có 2 vụ chiếu laser vào máy bay khi hạ cánh được ghi nhận.

Đại diện Cảng vụ hàng không Chu Lai cho biết, việc máy bay bị chiếu laser khi đang cất, hạ cánh sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, thao tác điều khiển máy bay của phi công, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay và tính mạng của các hành khách trên máy bay.

Cảng Hàng không Chu Lai đề nghị các nhà chức trách có biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, xử lý việc chiếu đèn laser lên tàu bay để bảo đảm an ninh, an toàn khai thác hoạt động bay dân dụng; đồng thời kiểm tra bảng hiệu quảng cáo có sử dụng đèn xoay, đèn laser gần sân bay để có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm an toàn cho máy bay.

Cảng Hàng không Chu Lai nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), tiếp giáp với tỉnh Quảng Ngãi; được xem là động lực phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi).

Trọng Đức

Việt Nam Xã hội

Nhiều chuyến bay từ TP.HCM đến sân bay Chu Lai bị chiếu laser