Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để tránh bão Noru

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giáo dục Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão số 4 (bão Noru).

Học sinh Quảng Trị nghỉ học từ chiều 27/9

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Trị đã có thông báo cho phép hơn 170.000 học sinh các cấp nghỉ học từ 12h45 ngày 27/9 cho đến khi kết thúc hình thế thiên tai nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Sở yêu cầu các trường tạm hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách từ chiều 27/9 cho đến khi có thông báo mới.

Nhà chức trách địa phương cũng xem xét kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của bão, mưa lũ; khu vực trũng thấp, ven sông, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn; cử nhân sự trực 24/24h để theo dõi tình hình mưa bão và giải quyết sự cố phát sinh; thực hiện ngay việc chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học, di chuyển sách vở, trang thiết bị dạy học đến vị trí an toàn…

Ngành giáo dục Quảng Trị yêu cầu các biện pháp ứng phó với cơn bão số 4 phải hoàn thành trước 12h ngày 27/9.

Học sinh Thừa Thiên - Huế nghỉ học ngày 27 - 28/9

Tại Thừa Thiên - Huế, tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học trong hai ngày 27 - 28/9 do ảnh hưởng của bão số 4.

Sở Giáo dục yêu cầu các giáo viên ở các huyện vùng ven biển nhanh chóng chằng chống trường lớp; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không bị nguy cơ ngập lụt để tránh hư hỏng...

Học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 26/9

Ở TP. Đà Nẵng, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên bắt đầu nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các trường đại học tư thục tại thành phố sẽ theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Quảng Nam nghỉ dạy và học từ 27/9

Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão Noru. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên sẽ nghỉ học từ ngày 27/9.

Các trường được yêu cầu chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; đồng thời di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và phương tiện kỹ thuật khác của trường đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện.

Học sinh Quảng Ngãi nghỉ học từ 27/9

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cũng thông báo tạm dừng việc dạy và học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

Sở yêu cầu các trường học chằng chống phòng, lớp, trường học; cắt tỉa cây xanh trong sân trường; chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn; tổ chức trực 24/24h để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão số 4.

Các trường cũng cần phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân vào tránh trú bão; không để học sinh, giáo viên, nhân viên ra ngoài khi bão đổ bộ.

Noru là cơn bão thứ tư vào Biển Đông trong năm 2022; được dự báo là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ; tương đương với cơn bão Xangsane năm 2006, bão Ketsana năm 2009 và bão Molave năm 2020.

Trưa 26/9, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa 650 km, sức gió mạnh nhất giảm còn cấp 12 (133 km/h), gây gió mạnh cho vùng biển miền Trung từ trưa 27/9.

Bốn tỉnh, thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định dự báo chịu rủi ro thiên tai cấp độ 4 (cao nhất là cấp 5 - thảm họa). Năm tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai chịu rủi ro cấp độ 3.

Thuỳ Dung - Anh Thư

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để tránh bão Noru