Nhiều tàu cá ngư dân Nghệ An bất ngờ bốc cháy trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 9/10, nhiều tàu cá đang neo đậu ở cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Đến 21h30 tối 9/10, trao đổi với truyền thông Việt Nam, một lãnh đạo xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại các tàu cá ở cảng cá Lạch Quèn vẫn chưa được khống chế.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, lúc 20h30 tối cùng ngày, một số ngư dân đang nghỉ ngơi thì phát hiện khói lửa phát ra từ một con tàu đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn nên đã hô hoán, cùng nhau huy động phương tiện tại chỗ chữa cháy và báo với lực lượng chức năng.

Do tàu đóng bằng vật liệu gỗ là chủ yếu, bên trong chứa nhiều dầu nên ngọn lửa bùng phát nhanh, gió mạnh, đám cháy lây lan ra nhiều tàu bên cạnh, khu vực cháy sáng cả một khúc sông.

Nhiều tàu cá khác ở gần đó phải di chuyển ra xa để tránh cháy lan. Ngư dân và lực lượng chữa cháy múc nước biển lên để chữa cháy.

Đến 21h cùng ngày, đã có 5 tàu cá bị cháy rụi. Cho đến 21h30, việc chữa cháy vẫn đang được tiếp tục.

Tuy chưa có thống kê thiệt hại về người, nhưng việc 5 chiếc tàu cá bị cháy gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho các chủ tàu.

Trước khi xảy ra vụ cháy, các tàu cá trên vào cảng cá Lạch Quèn neo đậu để tránh đợt không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản ước tính hàng chục tỷ đồng

Cảng cá Lạch Quèn là cảng cá lớn nhất của huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đây cũng là nơi neo đậu của hầu hết tàu thuyền lớn của ngư dân các xã Quỳnh Nghĩa, Tiến Thủy, Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải...

Việt Nam Xã hội

Nhiều tàu cá ngư dân Nghệ An bất ngờ bốc cháy trong đêm