15 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong những ngày vừa qua.

Từ 12h hôm nay (6/5), Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh). Học sinh các cấp của địa phương này sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng cho học sinh, sinh viên các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ trưa nay (6/5) sau khi xác nhận có 1 ca dương tính với SAR-CoV-2. Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên ghi nhận tại tỉnh này trong năm 2021.

Vào đêm qua (5/5), UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5, sau khi ghi nhận 2 ca bệnh đầu tiên. Trong ngày hôm nay, tỉnh này tiếp tục ghi nhận thêm 9 ca nữa, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại địa phương này lên 11 ca.

Chiều 5/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM đã yêu cầu các trường học trong thành phố hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 9/5 và đề xuất cho học sinh dừng đến trường từ 10/5, chuyển sang học Online.

Vào sáng cùng ngày, Đồng Nai ghi nhận 2 học sinh là F1 của ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Sở GD&ĐT đã thông báo cho học sinh các cấp ở thành phố Long Khánh và một số cơ sở giáo dục khác nghỉ học từ ngày 5/5 cho tới khi có thông báo mới.

Chiều cùng ngày, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cũng cho các cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh các trường, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trực thuộc sở trên địa bàn tạm dừng học tập trung từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Tại Hà Tĩnh, các trường học đẩy nhanh kế hoạch thi học kỳ II, kết thúc trước ngày 8/5. Liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau thời gian cách ly ở Hà Tĩnh, từ ngày 6/5, 14 trường ở Hà Tĩnh đã cho học sinh tạm nghỉ học.

Tại Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên đã cho học sinh nghỉ học 3 ngày, từ 4/5 đến hết ngày 6/5, sau đó sẽ xem xét tình hình dịch bệnh và có thông báo tiếp theo.

Tại Hải Dương, sau khi xác định hơn 100 trường hợp F1 liên quan ca mắc COVID-19, UBND huyện Thanh Miện đã cho hơn 1.000 học sinh trường THCS Thanh Giang, Mầm non Hồng Phong, Tiểu học Hồng Phong, THCS Hồng Phong nghỉ học tạm thời từ ngày 4/5. Học sinh các trường còn lại của tỉnh đi học bình thường.

Trước đó, tối 3/5, TP. Hà Nội đã ra thông báo cho học sinh toàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới

TP. Đà Nẵng cũng cho học sinh, sinh viên, học viên, trẻ mầm non nghỉ từ ngày 4/5. Học sinh, sinh viên chuyển sang học trực tuyến theo lịch học đã quy định.

Tỉnh Yên Bái cho phép học sinh tất cả các bậc học tại thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, huyện Văn Chấn và huyện Trấn Yên nghỉ học đến hết ngày 9/5. Học sinh sẽ được hướng dẫn tự học tại nhà.

Tại Hưng Yên, sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phù Cừ, sở GD&ĐT đã cho phép học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Từ tối ngày 2/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành công văn hỏa tốc, cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 8/5.

Tỉnh Hà Nam thống nhất cho học sinh nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ lễ. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục sẽ thực hiện dạy trực tuyến để bảo đảm việc thi cử, tốt nghiệp.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

15 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì COVID-19