Được 2 người giúp việc hỗ trợ, nhóm cướp xông vào biệt thự, cướp hơn 2 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người giúp việc hỗ trợ cho hai tên cướp dàn cảnh xông vào căn biệt thự, cướp đi 1,8 tỷ đồng và 10.000 USD của gia chủ.

Chiều 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP. HCM tạm giữ hình sự 6 người gồm: Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi); Lê Hồng Khanh (42 tuổi); Trần Minh Trung (37 tuổi) và Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh); Lê Thị Dư (72 tuổi); Lê Thị Hồng (35 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, nhóm nghi phạm được xác định đã thực hiện và có liên quan trong vụ hai tên cướp xông vào biệt thự tại quận 5 cướp đi 1,8 tỷ đồng và 10.000 USD vào tối ngày 9/4.

Khoảng 18h15 ngày 9/4, hai người giúp việc là bà Lê Thị Dư và Lê Thị Hồng cùng em S. (14 tuổi - con chủ nhà) ở trong căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5, TP. HCM).

Lúc này, có một người đến bấm chuông và thông báo có hàng giao nên nhờ người nhà ra mở cửa. Khi bà Hồng ra mở cửa, một nam thanh niên xông thẳng vào bên trong; một nam thanh niên khác cũng chạy vào và nhanh chóng khép cửa lại.

Hai nam thanh niên dùng hung khí khống chế bà Dư, bà Hồng và em S. Hai người đàn ông này đe dọa, uy hiếp em S., bắt em S. phải chỉ chỗ cất tiền của gia đình.

Em S. đã chỉ chỗ và mở két sắt của gia đình cho hai người đàn ông cướp đi 1,8 tỷ đồng và 10.000 USD. Hai người đàn ông còn lấy đi một điện thoại. Lấy xong tài sản, hai tên cướp lên xe tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Phòng PC02, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Quận 5 đã tiến hành điều tra.

Theo camera tại biệt thự ghi lại, vụ cướp diễn ra trong vòng 20 phút, mọi người trong nhà không có ai kháng cự, không có biểu hiện la hoặc thông báo cho người ngoài biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được hai tên cướp xông vào biệt thự thực hiện vụ cướp là: Nguyễn Quốc Thái và Lê Hồng Khanh.

Vài giờ sau khi vụ cướp xảy ra, cơ quan điều tra đã bắt được Thái và Khanh tại phòng trọ trên đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân). Công an xác định đây là vụ dàn dựng có tổ chức, tính toán từ trước giữa nhóm cướp và hai người giúp việc.

Hiện, cơ quan công an đã thu hồi được tất cả tài sản bị cướp và tiếp tục mở rộng điều tra.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Được 2 người giúp việc hỗ trợ, nhóm cướp xông vào biệt thự, cướp hơn 2 tỷ đồng