Ninh Bình: 3 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi đã điều trị khỏi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 8/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Ninh Bình đã thông tin về 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị, trở về địa phương.

Theo CDC Ninh Bình, qua rà soát lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh nhân COVID-19, trung tâm đã phát hiện 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều là các bệnh nhân COVID-19 đã được chữa khỏi trước đó tại các địa phương khác, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Bình.

Trường hợp thứ nhất là mã bệnh nhân 2810, tên N.T.H.T, SN 2000, trú tại thôn Phấn Trung, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

  • Ngày 21/4, bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật Bản về và được khu cách ly tập trung tại Thái Bình, kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
  • Ngày 22/4, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và điều trị.
  • Ngày 10/5, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để tiếp tục cách ly, điều trị.
  • Ngày 31/5, sau 6 lần lấy mẫu cho kết quả âm tính liên tiếp, đáp ứng đủ tiêu chuẩn ra viện, bệnh nhân được xe cấp cứu 115 tỉnh Ninh Bình đón và đưa về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.
  • Ngày 1/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại gia đình, cho kết quả âm tính. Ngày 7/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân này, ngành Y tế đã xác định được 2 F1 và 3 F2, các trường hợp F1 được cách ly tại khu cách ly tập trung trường Tiểu học Ninh Giang, huyện Hoa Lư, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp thứ 2 và thứ 3 gồm 2 vợ chồng bệnh nhân là chị T.T.N (sinh năm 1996) và anh P.V.Đ (sinh năm 1991), cùng địa chỉ tại Thôn Bến, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Trước đó, ngày 27/4, hai trường hợp này nhập cảnh từ Lào về và thực hiện cách ly tập trung tại Hà Tĩnh.

Sau khi được xét nghiệm phát hiện dương tính lần 1 với SARS-COV-2, các bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Sau các lần cho kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp, đủ điều kiện ra viện, ngày 7/6 các bệnh nhân được xe chuyên dụng đưa về Trạm Y tế xã Văn Phương (huyện Nho Quan), tiếp tục cách ly, theo dõi.

Tuy nhiên, trong ngày, sau khi được Trung tâm Y tế huyện Nho Quan lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cả hai bệnh nhân đều cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Hiện các bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư.

CDC Ninh Bình cho biết, hiện 3 trường hợp kể trên đều có sức khỏe bình thường, đang được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng từ các bệnh nhân này không cao, vì các bệnh nhân đã được cách ly, điều trị theo quy định; đều mới trở về địa phương bằng xe chuyên dụng, thực hiện yêu cầu cách ly nghiêm ngặt và được xét nghiệm ngay sau khi về.


Ninh Bình: 3 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi đã điều trị khỏi