Nổ bếp gas mini trong căn tin trường học, 4 học sinh nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc nấu mì, bếp gas mini phát nổ khiến chủ căn tin và nhóm học sinh trường THCS Mỹ An Hưng B (Đồng Tháp) bị bỏng, phải nhập viện.

Ngày 13/12, ông Huỳnh Trung Tính - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT và UBND huyện Lấp Vò về vụ nổ bếp gas mini tại căn tin trường THCS Mỹ An Hưng B (huyện Lấp Vò) khiến 4 học sinh bị bỏng, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khoảng 14h15 ngày 13/12, một vụ nổ bếp gas mini đã xảy ra tại căn tin trường THCS Mỹ An Hưng B.

Ngay khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên đã đưa 10 học sinh đến trạm y tế của xã để sơ cứu ban đầu.

Qua thăm khám, có 6 học sinh không bị bỏng, không ảnh hưởng đến sức khoẻ nên được cho về nhà; 4 em học sinh còn lại bị bỏng, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp cấp cứu.

Hiện, tình trạng sức khỏe của 4 em học sinh đã ổn định.

Sau khi nhận được tin báo, đại diện chính quyền địa phương, Phòng GD-ĐT, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến trường và bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ 4 học sinh (mỗi em 2 triệu đồng). Đại diện nhà trường và địa phương cũng đến gia đình thăm hỏi sức khoẻ của 6 em học sinh còn lại.

Chiều cùng ngày, Phòng GD-ĐT huyện Lấp Vò đã yêu cầu các trường học tại địa phương kiểm tra về phòng chống cháy nổ, hoạt động của căn tin, không cho căn tin sử dụng bếp mini dưới mọi hình thức; đồng thời yêu cầu việc bố trí bếp nấu phải bảo đảm cách xa nơi có học sinh lui tới, bảo đảm khoảng cách an toàn và an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, vụ nổ bếp gas tại trường THCS Mỹ An Hưng B xảy ra khi chủ căn tin là ông Ngô Đức Trung (42 tuổi) dùng bếp gas mini nấu mì. Bất ngờ, bếp gas phát nổ khiến ông Trung và nhóm học sinh của trường bị bỏng.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Nổ bếp gas mini trong căn tin trường học, 4 học sinh nhập viện