Nổ bình gas tủ lạnh ngày mùng 1 Tết, 2 vợ chồng tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bình gas tủ lạnh đặt trong phòng ngủ phát nổ khiến hai vợ chồng tại xã Hoa Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) tử vong vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Sáng 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), người dân xã Hoa Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) nghe thấy tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng ông L.V.T (50 tuổi).

Theo người dân địa phương, tiếng nổ phát ra từ phòng ngủ của ngôi nhà, sau tiếng nổ, người dân thấy khói và lửa bốc lên. Con trai của ông T. ở ki ốt cách đó mấy trăm mét vội chạy về nhà, lao vào phòng cứu bố, mẹ đang bị mắc kẹt ở bên trong nhưng không được.

Khi người dân hỗ trợ dập được lửa thì vợ chồng ông T. đã tử vong. Tại phòng ngủ, nệm giường và một số vật dụng bị cháy nham nhở. Con trai của ông T. đã bị bỏng trong khi cứu bố mẹ.

Thông tin về sự việc, lãnh đạo xã Hoa Sơn cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do nổ bình gas tủ lạnh đặt trong phòng ngủ của vợ chồng ông T. Lửa sau đó đã bén lên gây cháy nhà khiến hai vợ chồng ông T. bị mắc kẹt, không thoát được ra ngoài.

Được biết, ông T. có 3 người con, hoàn cảnh gia đình ông thuộc diện khó khăn.

Ngoài vụ cháy xảy ra tại huyện Anh Sơn, trong đêm giao thừa và rạng sáng mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, tại tỉnh Nghệ An xảy ra 3 vụ cháy khác; trong đó có 2 vụ xảy ra tại TP. Vinh và 1 vụ xảy ra tại huyện Thanh Chương. Quá trình tham gia chữa cháy có 1 người dân bị bỏng vai và mặt.

Hiện, nguyên nhân các vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Nổ bình gas tủ lạnh ngày mùng 1 Tết, 2 vợ chồng tử vong