Nữ công nhân dương tính COVID-19 sau khi đến Nhật Bản, Hải Dương cách ly 1 thôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái 32 tuổi, quê ở xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán sau khi đến Nhật Bản ngày 17/1.

Xác nhận với truyền thông Việt Nam ngày 27/1, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, đang điều tra cụ thể vụ việc trên do không trực tiếp tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản.

Theo trang tin Bộ Y tế, chị N.T.G (sinh năm 1989, trú tại xã Hưng Đạo) làm công nhân tại khu công nghiệp Cộng Hoà, phường Cộng Hoà (TP. Chí Linh). Sau đó, chị đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Khoảng tháng 8/2020 đến nay, về làm việc tại công ty.

Đến 15/1, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với virus corona Vũ Hán, sau đó về nhà liên hoan chia tay.

Đến ngày 17/1, gia đình chị G. thuê xe ô tô và trên xe có 8 người đi cùng đưa chị lên sân bay Nội Bài. G. đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo theo diện lao động xuất khẩu.

Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính virus corona Vũ Hán. Đến ngày 26/01, kết quả làm giải trình tự gen cho thấy chị G. nhiễm chủng biến thể tại Anh.

Hiện 16 trường hợp F1 (chủ yếu là người nhà) đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong sáng 27/1, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch xã Hưng Đạo cho hay, chính quyền địa phương nhận thông tin này ngày 26/1. Ngay trong đêm 26/1, các lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ.

Theo quy định của Nhật Bản, người nhập cảnh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngay tại sân bay và cách ly. Khi kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, người này được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả khẳng định sẽ có sau khoảng 5-7 ngày.

Xã Hưng Đạo đang tiếp tục điều tra, xác minh trường hợp này.

Tính đến 18h ngày 26/1, Việt Nam đã phát hiện 1.551 ca mắc COVID-19. Hiện có 35 người đã tử vong sau âm tính từ 3-4 lần đều là những người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền rất nặng.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 31 người đã chuyển âm tính ít nhất một lần với virus corona Vũ Hán. Việt Nam có 55 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Trong số 1.551 ca mắc COVID-19 ghi nhận được, Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 553 ca.

Số người đang trong tình trạng cách ly (ở bệnh viện, nhà/nơi lưu trú và nơi khác) ở nước ta hiện gần 22.000 người, tăng 1.200 người so với ngày 25/1.


Nữ công nhân dương tính COVID-19 sau khi đến Nhật Bản, Hải Dương cách ly 1 thôn