Núp bóng doanh nghiệp, tổ chức đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đường dây này lập ra một doanh nghiệp về nước sạch nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như là không có mà chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) vừa bắt giữ đường dây đánh bạc với quy mô giao dịch hơn 10.000 tỷ đồng.

Sau thời gian lập chuyên án, cơ quan công an đã đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại thị xã Đông Triều, thị xã Quảng Yên, huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh); và các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP. Hà Nội).

Qua đó, cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố 19 người, trong đó có 14 người ở Quảng Ninh giữ vai trò là đại lý; thu giữ 10 xe ô tô, hơn 30 điện thoại, máy tính, thẻ ngân hàng; cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ 2 khẩu súng, 27 viên đạn các loại tại địa điểm khám xét thuộc huyện Sóc Sơn (TP. Hà Nội).

Cơ quan điều tra xác định, đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Văn Tú (SN 1977) và Vũ Ngọc Thành (SN 1976, đều trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) cầm đầu; quản lý, điều hành 3 tài khoản Tổng đại lý (SuperMaster) là DTE359, Ca27 và 8QL7.

Bằng hình thức phân cấp nhiều tầng, nhiều đại lý với quy mô lớn, phát triển ở nhiều địa phương trong cả nước, đường dây đánh bạc này hoạt động thông qua mạng Internet với máy chủ được đặt ở nước ngoài.

Người chơi mua điểm ảo tại các trang mạng này (1 USD trong điểm ảo này quy ra thành từ 6.000 - 100.000 đồng). Theo thống kê từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, số tiền đánh bạc giao dịch trong đường dây này lên đến hơn 10.000 tỷ đồng.

Theo khai nhận ban đầu, đường dây này đã tổ chức đánh bạc trên trang mạng Bong88, 3in1bet, Onion68 có máy chủ đặt ở nước ngoài; giao diện website thể hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có Tiếng Việt với hình thức đánh bạc trên hai lĩnh vực là thể thao và casino.

Cơ quan điều tra cho hay, đường dây tội phạm này chủ yếu là những người hoạt động đánh bạc có tính chất liên kết ổ nhóm, núp bóng doanh nghiệp; nhiều người có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cố ý gây thương tích... Cá biệt, có Ngô Văn Huy có đến 6 tiền án, tiền sự; Nguyễn Văn Tú có 3 tiền án.

Thượng tá Hoàng Văn Định - Phó Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các thành viên trong đường dây này hoạt động theo kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp.

Những người này thành lập ra một doanh nghiệp là Công ty Nước sạch Ngọc Anh nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như là không có mà chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Hải

Việt Nam Xã hội

Núp bóng doanh nghiệp, tổ chức đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ đồng