Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp vào chiều ngày 7/6, HĐND TP. Hà Nội đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Chu Ngọc Anh.

HĐND thành phố cũng bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Chu Ngọc Anh do vi phạm các quy định, vi phạm pháp luật, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

Cùng ngày, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế và bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Ông Nguyễn Thanh Long và ông Chu Ngọc Anh là hai người đứng đầu được xác định có trách nhiệm liên quan đến những sai phạm trong vụ Việt Á. Hai ông bị Ban Chấp hành Trung ương kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng vào chiều 6/6.

Theo Bộ Chính trị, những sai phạm của ông Chu Ngọc Anh đã gây hậu quả rất nghiêm trọng; làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước; làm ảnh hưởng đến việc ứng phó với đại dịch COVID-19...

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ trong giai đoạn ông Chu Ngọc Anh làm Bộ trưởng, đã thiếu trách nhiệm, quản lý; để một số lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm trong việc phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 của Học viện Quân y; trong truyền thông, đã xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty Việt Á và một số cá nhân.

Đặng Hiếu

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội