Ông Nguyễn Văn Thanh bị đình chỉ nghiên cứu sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập đối với nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Thanh - cựu giám đốc Hacinco do vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 gần đây.

Ngày 21/5, trường Học viện chính trị quốc gia HCM vừa ký quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh - cựu Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco.

Theo đó, Học viện quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập đối với ông Thanh - Nghiên cứu sinh ngành Quản lý kinh tế K31, do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi xuất hiện chuỗi ca nhiễm liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh, Chính quyền TP. Hà Nội có văn bản gửi Handico yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch, gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 15/5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, các vi phạm của ông Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, làm mất uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Vợ chồng ông Thanh đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5, đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng. Ngày 8/5, vợ ông Thanh có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12/5, đến lượt ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính.

Đáng chú ý, vợ chồng ông Thanh trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt từ ngày 9/5 đến ngày 12/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.

Tính đến chiều 22/5/2021, liên quan đến ca bệnh vợ chồng ông Thanh (BN3634), CDC Hà Nội đã ghi nhận 24 bênh nhân (trong đó có 1 người thuộc diện F2, cách ly với F1 của BN 3634 tại Bệnh viện huyện Thạch Thất).


Ông Nguyễn Văn Thanh bị đình chỉ nghiên cứu sinh