Ông Trịnh Văn Quyết bị phạt 1,5 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 5 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Uỷ Ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Việt Nam đã ra quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC với mức phạt tiền 1,5 tỷ đồng và đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng do bán "chui" cổ phiếu FLC.

Ngày 18/1, UBCKNN đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Trịnh Văn Quyết (địa chỉ: Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Theo đó, ông Trịnh Văn Quyết bị phạt tiền 1,5 tỷ đồng, là mức phạt cao nhất theo Nghị định 128 về xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán có hiệu lực đầu năm nay.

Theo Nghị định 128, người nội bộ hoặc cổ đông lớn không báo cáo về giao dịch dự kiến có thể chịu 8 mức phạt, thấp nhất là 5 triệu đồng và cao nhất là 3-5% giá trị giao dịch thực tế nếu giao dịch đó hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, nguyên tắc phạt tiền là tối đa không quá 1,5 tỷ đồng.

Ông chủ Tập đoàn FLC bị phạt vì đã bán 74,8 cổ phiếu FLC vào ngày 10/1/2022 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch theo quy định.

Ngoài ra, ông Quyết còn bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong thời hạn 5 tháng.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 18/1/2022.

Trước đó, ngày 10/1/2022, ông Trịnh Văn Quyết bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố thông tin trước đó. Sau đó, ngày 11/1, UBCKNN đã phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Quyết nhằm ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định, sau khi Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) ra thông báo huỷ bỏ giao dịch này; và đến 12/1, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Việt Nam Xã hội

Ông Trịnh Văn Quyết bị phạt 1,5 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 5 tháng