Phạt 15 triệu đồng người mẹ khai tử cho con trai còn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người mẹ bị phạt 15 triệu đồng vì khai con trai mình bị viêm phổi nặng và tử vong tại nhà lúc 18h30 tối ngày 4/5 trong khi cháu bé đang còn sống.

Liên quan đến vụ người mẹ khai tử cho con ruột còn sống, chiều ngày 9/6, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bà T.T.N.P. (32 tuổi, ngụ phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) với số tiền 15 triệu đồng.

Bà P. bị phạt do hành vi vi phạm hành chính "làm thủ tục đăng ký khai tử cho người còn sống" theo Điều 41 Nghị định số 82 ngày 15/7/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình…

Chính quyền tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu TP. Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho cháu N.H.L. (3 tuổi, con trai bà P.).

Trước đó, dù cháu L. đang còn sống nhưng đầu tháng 5/2022, bà P. đã đưa con sang tỉnh Đắk Nông nhờ người khác chăm sóc rồi đến UBND phường Tân An xin cấp giấy chứng tử cho cháu.

Bà P. khai con trai mình bị viêm phổi nặng và tử vong tại nhà lúc 18h30 tối ngày 4/5.

Viên chức tại phường đã không kiểm tra và cấp giấy chứng tử cho bà P. nên dẫn đến sai sót.

Ngày 19/5, bố cháu L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu còn sống nhưng bị mẹ khai tử và báo với chính quyền.

Bà P. cho biết, do mỗi lần chồng cũ đến thăm con đều “xảy ra mâu thuẫn” nên mới nghĩ ra việc làm giấy chứng tử cho con để ngăn chồng qua lại.

Cháu bé sau đó được nhà chức trách tìm thấy và đưa về Đắk Lắk.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Phạt 15 triệu đồng người mẹ khai tử cho con trai còn sống