Phạt 17,5 triệu đồng cơ sở kinh doanh bãi đá sông Hồng tụ tập đông người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ sở kinh doanh bãi đá sông Hồng (Hà Nội) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng do mở cửa đón nhiều người tập trung vui chơi dịp cuối tuần.

Ngày 24/5, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh tại vườn hoa bãi đá Sông Hồng (phường Nhật Tân), do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin phản ánh, ngày 23/5, có hàng trăm người dân (đa phần là thanh thiếu niên) đã đổ về khu vực bãi đá Sông Hồng để vui chơi dịp cuối tuần.

Trong đó, rất nhiều người không mang khẩu trang, tiếp xúc gần và không đảm bảo giãn cách, không đáp ứng các quy định phòng, chống dịch COVID-19 khi tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 5/5, TP. Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: các rạp, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym, các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Tuy nhiên, cơ sở kinh doanh bãi đá sông Hồng vẫn mở cửa buôn bán và cho khách tụ tập đông người vào chiều Chủ nhật (23/5).

Được biết, ngoài việc xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh trên, lực lượng chức năng cũng sẽ cử người thường xuyên kiểm tra, chốt trực tại đây, nếu tái phạm sẽ đình chỉ cơ sở hoạt động.

Thiên Cầm


Phạt 17,5 triệu đồng cơ sở kinh doanh bãi đá sông Hồng tụ tập đông người