Phát hiện 14 ca dương tính COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hơn 307 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), đã phát hiện 14 trường hợp ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều nay (5/5), lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, hiện có hơn 307 mẫu xét nghiệm đã có kết quả. Trong đó, 14 trường hợp ghi nhận dương tính SARS-CoV-2, gồm 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện và 4 người nhà bệnh nhân.

Hơn 400 mẫu bệnh phẩm còn lại của người trong bệnh viện sẽ có kết quả trong chiều nay.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện để các lực lượng của thành phố tiến hành rà soát, truy vết.

Bộ Y tế Việt Nam đề nghị chính quyền TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện các biện pháp dập dịch, thiết lập các chốt kiểm soát, tiếp tục điều tra dịch tễ liên quan đến ổ dịch xảy ra ở bệnh viện này; đồng thời yêu cầu cách ly bệnh viện từ ngày 5 đến 19/5. Trong thời gian này bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị. Nhân viên, người nhà trong bệnh viện tạm coi là F1, phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc.

Được biết, hiện có khoảng 827 người trong bệnh viện đang thuộc diện F1.

Chính quyền TP. Hà Nội đã thiết lập phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh bắt đầu từ hôm nay (5/5).

 


Phát hiện 14 ca dương tính COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương