Phát hiện 2 ca nghi dương tính COVID-19 tại tỉnh Quảng Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi xuất hiện 2 ca nghi nhiễm dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam sẽ kích hoạt các biện pháp chống dịch.

Chiều 27/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ chuyển hai mẫu bệnh phẩm nghi dương tính với COVID-19 đến Viện Pasteur Nha Trang xác định.

Theo đó, hai mẫu bệnh phẩm nghi ngờ có một trường hợp ở huyện Đại Lộc và một ở Điện Bàn. Giới chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ kích hoạt các biện pháp xử lý như trường hợp đã dương tính, theo báo Pháp luật online.

Thị xã Điện Bàn chính là địa phương gần đây phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép.

Trước đó, lãnh đạo Quảng Nam khẳng định tỉnh sẽ sớm có ca bệnh dịch Covid-19 vì có nhiều liên hệ với thành phố Đà Nẵng.

“Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian đến Quảng Nam sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ. Dự báo, trong thời gian đến Quảng Nam sẽ có ca dương tính với Covid-19, cái này là chắc chắn bởi số lượng đi ăn đám cưới chung với bệnh nhân 416 hơn cả 100 người", Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân nói với báo Thanh Niên.

"Ngoài ra, nhiều người thăm thân rồi tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính, vì vậy cần nâng tầm, kịch hoạt hệ thống phòng chống dịch Covid-19 từ xã lên đến tỉnh”, ông Tân nói thêm.

Trước đó, Quảng Nam đã phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh. Một số nguồn tin cho biết những người Trung Quốc này nhập cảnh theo đường bộ (đường mòn) và đến thị xã Hội An để làm việc.

Tỉnh Quảng Nam tiếp giáp với thành phố Đà Nẵng và có thị xã Hội An là nơi thu hút đông khách du lịch.

Tối 27/7, Bộ Y tế mới công bố thêm 11 bệnh nhân dịch Covid-19 mới, đều ở thành phố Đà Nẵng. Như vậy, trong ba ngày qua, Việt Nam ghi nhận 15 ca nhiễm dịch Covid-19 cộng đồng. Riêng Đà Nẵng có 14 ca và Quảng Ngãi một ca.

Xem thêm:


Phát hiện 2 ca nghi dương tính COVID-19 tại tỉnh Quảng Nam