Phát hiện 2 ca nghi nhiễm virus Vũ Hán, Bắc Giang thiết lập vùng cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 5/8, sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán ở xã Yên Định, huyện Sơn Động (là các trường hợp trở về từ Đà Nẵng), tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng cách ly để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể như truyền thông trong nước đưa tin, ngày 4/8, qua giám sát dịch tễ tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, phát hiện 2 trường hợp ho, sốt, nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Cơ quan chức năng huyện này đã báo cao lên tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên tỉnh Bắc Giang chưa khẳng định 2 bệnh nhân này dương tính hay không.

2 ca nghi nhiễm này đã di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng về Bắc Giang ngày 24/7. Hiện các trường hợp trên đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm lần cuối, chữa trị.

Một khu cách ly tập trung tại tỉnh Bắc Giang. (Ảnh chụp màn hình)

Chính quyền huyện Sơn Động đề nghị người dân tự cách ly tại nhà, phân loại các trường hợp F1, F2, F3... có tiếp xúc gần với 2 trường hợp nêu trên.

Cũng ngay trong sáng nay (ngày 5/8), UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Đồng Chu, thôn Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Thời gian cách ly từ 7h cùng ngày.

Lạng Sơn có ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên

Tối 4/8, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu phố liên quan đến ca bệnh nghi mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Đình Lập.

Về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, truyền thông cho biết, trên địa bàn TT. Đình Lập có gia đình anh Vũ Hồng L. (sinh năm 1978) cùng vợ và 2 con là Hoàng Thị H. (sinh năm 1982), Vũ Hồng D. (sinh năm 2007), Vũ Anh T. (sinh năm 2010) có địa chỉ tại khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập đi du lịch tại TP. Đà Nẵng vừa trở về từ ngày 25/7.

Ngày 4/8 anh L. có những biểu hiện liên quan đến COVID-19 như ho, sốt. Lực lượng chức năng địa phương đã áp dụng các biện pháp y tế phòng chống dịch bệnh tại nhà anh L. và các khu vực trên địa bàn. (Xem tiếp tại đây)

Số liệu về dịch viêm phổi Vũ Hán cập nhật sáng 5/8. (Nguồn: Bộ Y tế)

Sáng nay (5/8), Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân mắc virus Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 672 trường hợp. Hai ca nhiễm mới này đến từ tỉnh Quảng Nam và có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện Việt Nam còn 284 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó, 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 04 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).


Phát hiện 2 ca nghi nhiễm virus Vũ Hán, Bắc Giang thiết lập vùng cách ly