Phát hiện ca tái dương tính COVID-19 sau 3 lần xét nghiệm âm tính, TP. HCM phong tỏa 17 hộ dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xác định được 2 trường hợp F1, 4 trường hợp F2 liên quan đến nam bệnh nhân tái dương tính COVID-19 là T.Đ.C (sinh năm 1993) từ Guinea Xích Đạo về, TP. HCM đã phong tỏa 17 hộ dân xung quanh và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan.

Trưa nay (ngày 20/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) thông tin, vừa phát hiện một trường hợp tái dương tính với virus corona Vũ Hán là bệnh nhân T.Đ.C. (nam, 27 tuổi, ngụ tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị trong tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Trước đó, bệnh nhân C. được xác định dương tính với virus corona Vũ Hán tại Guinea Xích Đạo (Tây Phi). Ngày 29/7 bệnh nhân về Việt Nam và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Ngày 14/8, bệnh nhân C. được kết thúc cách ly sau 3 lần xét nghiệm âm tính và được trở về nơi cư trú, tự cách ly tại nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Kết quả xét nghiệm ngày 16 và 17/8 của bệnh nhân C. đều cho âm tính với virus corona Vũ Hán.

Đến ngày 18/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân C. dương tính với virus corona Vũ Hán.

Hiện HCDC đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2 ngay trong ngày 19/8. Chính quyền phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đã phong tỏa tạm thời 17 hộ xung quanh nhà bệnh nhân C., thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan.

Lịch trình đi lại của bệnh nhân C. như sau:

Ngày 29/6, bệnh nhân xét nghiệm COVID-19 tại Guinea Xích Đạo (Tây Phi), ngày 30/6 cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán và đi cách ly.

Ngày 29/7, bệnh nhân từ Guinea Xích Đạo (Tây Phi) về Việt Nam.

Từ ngày 29/7 đến 14/8, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), lấy mẫu xét nghiệm cả 3 lần đều âm tính.

14h30 ngày 14/8, bệnh nhân đi xe 7 chỗ từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài về TP. HCM trên chuyến bay BN6007, ghế 21D chung với 4 người của Công ty Tân Đại Lợi, đeo khẩu trang, không nhớ biển số xe. Tối cùng ngày, bệnh nhân về tới nhà ở quận Tân Phú. Bệnh nhân ở nhà, sinh hoạt, ăn uống chung với cha mẹ, sau đó tự cách ly tại phòng riêng.

Ngày 15/8, bệnh nhân ra Trạm y tế phường Hòa Thạnh khai báo y tế, sau đó được cách ly tại nhà.

Ngày 16/8, bệnh nhân tự di chuyển bằng xe máy lên 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 16, 17, 18/8 đều cho kết quả âm tính.

Đến ngày 19/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

Sáng 20/8, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 thứ 994 tại Việt Nam. Đây là trường hợp ở Phú Thọ lên Bệnh viện E (Hà Nội) khám, có tiếp xúc nhiều người. Đáng chú ý, bệnh nhân này không có yếu tố liên quan vùng dịch, khi khám tại Bệnh viện E thì phát hiện dương tính với COVID-19.


Phát hiện ca tái dương tính COVID-19 sau 3 lần xét nghiệm âm tính, TP. HCM phong tỏa 17 hộ dân