Phát hiện hơn 3 tấn thịt gà bốc mùi hôi thối, chuẩn bị bán ra thị trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần 3 tấn thịt gà tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) bốc mùi hôi thối, chuẩn bị bán ra thị trường thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tiêu huỷ.

Ngày 22/5, nhận được tin báo của cơ quan chức năng, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tại gia đình ông Phạm Văn Nhiệm (SN 1972, trú tại: xóm Chùa 2, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 2.894 kg gà chết (loại gà công nghiệp) đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối và 265 kg gà đã làm sạch lông, đóng túi.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nhiệm không cung cấp được giấy tờ xuất xứ nguồn gốc của số hàng trên. Bản thân gia đình ông Nhiệm cũng chưa được cấp thẩm quyền cấp phép cho hoạt động giết mổ gia cầm.

Ông Nhiệm khai nhận, số gà trên được ông lấy từ một trang trại gà ở xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) sau đó bán lại cho ông Nguyễn Văn Hương tại: thôn Yên Tàm, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để kiếm lời.

Số gà đã bốc mùi hôi thối thì được bán để làm thức ăn chăn nuôi, số gà còn mới được làm sạch, chế biến để bán ra thị trường.

Lô hàng này đang chuẩn bị vận chuyển về Hà Nội thì bị phát hiện, thu giữ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu huỷ số gà trên, đồng thời bàn giao cho Công an thị xã Phổ Yên tiếp tục điều tra, xử lý.

Đặng Lâm

Việt Nam Xã hội

Phát hiện hơn 3 tấn thịt gà bốc mùi hôi thối, chuẩn bị bán ra thị trường