Phát hiện kho hàng giả hơn 4 triệu sản phẩm, khối lượng 40-50 tấn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra đột xuất một kho hàng và thu giữ hơn 4 triệu sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có tổng khối lượng khoảng 40 - 50 tấn, giá trị ước tính gần 10 tỉ đồng.

Tối ngày 16/9, công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Chen JinMing (quốc tịch Trung Quốc) để làm rõ tội “buôn bán hàng giả” theo điểm C, khoản 3, điều 192 bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 12/8/2021, lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất kho hàng cực lớn đặt tại khu An Giải (phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do ông Chen JinMing là chủ sở hữu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 4 triệu sản phẩm là các loại bút mang nhãn hiệu “Thiên Long”, “Plog GP-777”, dao cạo râu mang nhãn hiệu “Gillette”, “Croma”, “BiC”. Số hàng hóa này có khối lượng khoảng 40 - 50 tấn với trị giá ước tính gần 10 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh, phần lớn các mặt hàng đều có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, ông Chen JinMing không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa trong kho.

Ngày 13/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan công an để xử lý.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Phát hiện kho hàng giả hơn 4 triệu sản phẩm, khối lượng 40-50 tấn