Phố biển Vũng Tàu ngập nặng sau trận mưa lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tuyến đường tại TP. Vũng Tàu ngập nặng sau trận mưa lớn khiến nhiều phương tiện giao thông bị chết máy, di chuyển khó khăn.

Khoảng 10h ngày 20/7, một trận mưa lớn bắt đầu đổ xuống khu vực TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khoảng một giờ sau, nhiều tuyến đường tại thành phố biển bắt đầu ngập sâu trong nước.

Khu vực bị ngập sâu nhất (hơn 50 cm) kéo dài gần 200 m trên đường 30/4, đoạn qua ngã ba đường 30/4 – Lê Quang Định đến ngã ba đường 30/4 – Nguyễn Hữu Cảnh.

Nước ngập cao khiến nhiều ô tô bị ngập quá bánh xe, không thể nổ máy, phải nhờ xe cứu hộ. Một số phương tiện khác bị chết máy, người dân phải đẩy bộ.

Phố biển Vũng Tàu ngập sâu sau trận mưa lớn
Nhiều người điều khiển xe máy phải xuống dắt bộ qua khu vực ngập nước. (Ảnh: Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đến gần 14h, mưa bắt đầu ngớt, nước ngập trên một số tuyến đường rút dần. Đến hơn 16h, giao thông trên các tuyến phố trở lại bình thường.

Theo Công ty Cổ phần Khoa học – Công nghệ Việt Nam, lượng mưa đo được trong trận mưa ngày 20/7 tại khu vực đường 30/4 của TP. Vũng Tàu khá lớn, từ 90 – 100 mm. Trong khi đó, cửa xả ở đường này lại quá nhỏ, ngoài phục vụ việc tiêu thoát nước cho đường 30/4 còn phục vụ cho tuyến cống hộp của đường Lê Quang Định và Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là nguyên nhân được xác định khiến đoạn đường này bị ngập sâu.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo đêm 20/7, một số nơi ở khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng cục bộ tại các đô thị và vùng trũng, thấp.

Anh Thư

Xem thêm:


Phố biển Vũng Tàu ngập nặng sau trận mưa lớn