Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vì có 3 nhân viên nghi mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tạm thời phong toả Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM vì có 3 nhân viên tại Bệnh viện này có kết quả xét nghiệm nghi mắc COVID-19.

Cụ thể, 3 người nghi mắc này, có 2 nhân viên công nghệ thông tin và 1 người làm việc tại phòng hành chính quản trị. Trong đó, 2 người là vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn, 1 người cư trú tại chung cư Ehome 1 ở quận Bình Tân.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM tạm phong tỏa phục vụ công tác điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện.

Theo HCDC, những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. Do vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Sở Y tế cũng thông tin về việc triển khai thêm 2 bệnh viện gồm Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi và Đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào hoạt động nhằm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM, sau khi Bệnh viện này phát hiện 3 nhân viên nghi mắc COVID-19 nói trên.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM là bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm, chuyên điều trị các căn bệnh liên quan đến truyền nhiễm và phòng chống dịch; là 1 trong 8 đơn vị được phân công điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong thời gian vừa qua, với quy mô 400 giường, trong đó có 33 giường hồi sức. Hiện có tổng số 46 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện, trong đó có 10 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Ngày 12/6, Sở Y tế TP. HCM đã gửi văn bản hỏa tốc đến bệnh viện công lập và ngoài công lập toàn thành phố, yêu cầu nhân viên y tế của các bệnh viện tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K, luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.


Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vì có 3 nhân viên nghi mắc COVID-19