Phụ huynh băn khoăn với đề thi môn hóa học 'quảng cáo' rượu Làng Vân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rượu Làng Vân được một trường THCS ở tỉnh Đồng Nai đưa vào đề thi môn hóa học lớp 9, được giới thiệu là loại rượu nổi tiếng, uống êm, vị đậm, uống không đau đầu. Nhiều phụ huynh đã băn khoăn với nội dung đề thi này.

Trong kỳ thi học kỳ 2 vừa qua, đề thi môn hóa học lớp 9 tại Trường THCS Long Bình Tân (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa rượu Làng Vân vào đề thi.

Cụ thể, tại câu 3 (2 điểm) có nội dung: "Làng Vân thuộc thôn Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Bắc Giang là nơi có truyền thống nấu rượu lâu đời. Cùng với thời gian, cái tên Làng Vân lại trở thành thương hiệu của một loại rượu nổi tiếng khắp cả nước: Rượu Làng Vân. Không giống các loại rượu khác, rượu Làng Vân uống êm, vị đậm, uống xong có cảm giác lâm li hương vị đặc biệt trong họng và không đau đầu. Trên nhãn các chai rượu đều ghi số 350".

Tiếp đó, đề đưa ra hai câu hỏi: "Hãy giải thích ý nghĩa của con số trên? Tính thể tích rượu Etylic nguyên chất có trong 500ml rượu 350".

Nhiều phụ huynh có ý kiến cho rằng cách ra đề bài như vậy là đang “quảng cáo” thức uống có cồn cho trẻ em.

Thôn tin về sự việc, thầy Nguyễn Văn Vinh - Hiệu trưởng Trường THCS Long Bình Tân cho biết, Ban giám hiệu đã nắm được thông tin sự việc và đã họp với các giáo viên tổ hóa.

Thầy Vinh cho hay, việc ra đề thi được tiến hành theo đúng các thủ tục và bốc thăm để chọn. Tuy nhiên, thầy Vinh cũng thừa nhận đề thi trên cũng có sai sót, đó là các giáo viên đã chưa chú ý đến các câu từ trong đề, vô tình dẫn đến rượu Làng Vân được "quảng cáo" trong đề thi, khiến một số phụ huynh phản ánh.

Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Biên Hòa đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Long Bình Tân báo cáo về sự việc.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Phụ huynh băn khoăn với đề thi môn hóa học 'quảng cáo' rượu Làng Vân