Phú Quốc: Tàu ngưng hoạt động, máy bay không hạ cánh được do thời tiết xấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gió giật mạnh và thuỷ triều dâng khiến ít nhất 8 chuyến bay không hạ cánh được xuống sân bay Phú Quốc, tàu cao tốc từ đất liền ra các đảo của tỉnh Kiên Giang phải tạm ngừng hoạt động.

Ngày 18/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, từ đêm 17 đến ngày 18/12, khu vực TP. Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng gây thiệt hại về tài sản của người dân và ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác tại địa phương.

Cụ thể, tính đến sáng 18/12, theo thống kê của nhà chức trách, có 2 căn nhà của người dân ở xã Gành Dầu bị sập; 6 căn nhà ở xã Cửa Cạn và Bãi Thơm bị tốc mái, ước tính thiệt hại khoảng 320 triệu đồng; có 2 tàu cá bị chìm tại bến và 1 tàu bị sóng đánh dạt vào bờ, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, đã có 8 chuyến bay không thể hạ cánh được xuống sân bay Phú Quốc trong sáng 18/12 do gió lớn, phải quay trở lại đất liền.

Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho hay, do thời tiết xấu, gió trên vùng biển Kiên Giang từ đêm 17/12 đến sáng 18/12 giật cấp 7 - 8, biển động mạnh nên đã cho tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc, các đảo và ngược lại.

Đại diện các hãng tàu, phà cho biết, sau khi nhận được thông báo tàu, phà tạm ngưng hoạt động, các hãng đã liên hệ với khách hàng và đại lý để hoàn trả lại tiền cho khách hàng hoặc dời chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Phú Quốc: Tàu ngưng hoạt động, máy bay không hạ cánh được do thời tiết xấu