Phú Thọ: Phát hiện 47 học sinh dương tính, tạm dừng dạy học trực tiếp tại TP.Việt Trì và Lâm Thao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Phú Thọ tạm thời cho học sinh ở TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao nghỉ học 1 tuần, sau khi phát hiện 2 học sinh nhiễm COVID-19 và 45 học sinh Trường THCS Chu Hóa test nhanh cho kết quả dương tính.

Ngày 17/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Phú Thọ đã có văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện, thị về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tại địa bàn phụ trách thực hiện các nội dung sau:

  • Đối với các cơ sở giáo dục tại TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao: Tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục tập trung phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành rà soát, truy vết, xét nghiệm đảm bảo kịp thời, chính xác; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng chuyển sang hình thức học trực tuyến.
    Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp với phụ huynh quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh; hướng dẫn, giúp đỡ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức bằng các hình thức phù hợp.
  • Đối với các cơ sở giáo dục tại các huyện, thị còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch giáo dục nhà trường (không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết); chú ý thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế và các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.
    Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, chủ động báo cáo UBND cấp huyện và Sở GD-ĐT để kịp thời có chỉ đạo về tiếp tục hoặc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến 6h ngày 17/10, TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao đã phát hiện thêm 6 ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Trong số này có hai trường hợp là học sinh Trường tiểu học Chu Hóa, THCS Chu Hóa (xã Chu Hóa, TP. Việt Trì).

Sau khi điều tra dịch tễ, đánh giá mối nguy cơ giữa ca tại TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao, phát hiện cùng chung yếu tố dịch tễ liên quan đến lớp 7A Trường THCS Chu Hóa, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm tổng thể toàn bộ học sinh và giáo viên tại Trường tiểu học Chu Hóa và THCS Chu Hóa; kết quả test nhanh có 45 học sinh dương tính tại 7 lớp của Trường THCS Chu Hóa, riêng lớp 7A có 31/41 học sinh.

Bắt đầu từ 12h ngày 17/10, TP. Việt Trì đã cho dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, Internet, massage, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ; dừng tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch; tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục...


Phú Thọ: Phát hiện 47 học sinh dương tính, tạm dừng dạy học trực tiếp tại TP.Việt Trì và Lâm Thao