Phú Yên phát hiện thêm 20 ca nhiễm COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 27/6 đến 8 giờ ngày 28/6, toàn tỉnh phát hiện 20 ca nhiễm SARS-CoV-2; trong đó có TP. Tuy Hòa 11 ca, huyện Sơn Hòa 8 ca và TX. Đông Hòa 1 ca.

Trong số các ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trên, có một cháu bé sinh năm 2020 (ở xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, đã được đưa đi cách ly tập trung cùng mẹ vào ngày 26/6); một bệnh nhân ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, có tiền sử ung thư phổi, được phát hiện cách đây khoảng một tháng.

Theo điều tra dịch tễ, các ca nhiễm đều liên quan đến bệnh nhân bà chủ quán cơm Yến Nam (BN13960) ở xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa, đã cách ly ngày 23/6.

Trong cuộc họp khẩn hôm qua (27/6), Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên yêu cầu lực lượng chức năng các cấp, ngành, địa phương phối hợp rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để thực hiện các biện pháp phòng chống, kịp thời ngăn chặn dịch lây lan.

Tính từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 58 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó có TP. Tuy Hòa (36 ca), huyện Sơn Hòa (19 ca), TX. Đông Hòa (3 ca). Lực lượng chức năng hiện đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay (28/6), tỉnh Phú Yên đã quyết định tạm thời đóng cửa các gian hàng không thiết yếu tại các chợ, siêu thị. Theo đó, yêu cầu các địa phương cần có giải pháp để kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các chợ dân sinh, siêu thị; dừng các chợ dân sinh tự phát; chỉ đạo ban quản lý các chợ triển khai các biện pháp giãn cách, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế đối với người đã từng đến các địa điểm nguy cơ do các cơ quan chức năng đã thông báo, không đeo khẩu trang...

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, trong 3 ngày qua, theo thông tin giám sát dịch tễ cho thấy đa số ca mắc từ các tiểu thương buôn bán ở các chợ dân sinh, các tiệm tạp hóa, quán ăn, quán cà phê…


Phú Yên phát hiện thêm 20 ca nhiễm COVID-19 mới