Phú Yên thông báo tìm cha mẹ cho bé trai sơ sinh bị bỏ trong túi nilông bên hông nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/3, ông Nguyễn Văn Chinh, Chủ tịch phường 3 (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) vừa ký văn bản thông báo trên phương tiện truyền thông để tìm cha mẹ cho bé trai sơ sinh bị gói trong túi ni lông màu đen, bỏ bên hông nhà một người dân trên địa bàn.

Thông báo nêu: “Nay UBND phường 3 thông báo ai là cha mẹ của cháu bé đến liên hệ để nhận lại con, sau 7 ngày kể từ ngày công khai thông báo tìm người thân, nếu không có cha mẹ hoặc người thân đến nhận thì UBND phường 3 tiến hành đăng ký khai sinh cho đứa trẻ theo quy định pháp luật”.

Đặc điểm nhận dạng trong văn bản thông báo, vào thời điểm khi phát hiện, cháu bé được cuốn trong một lớp khăn vải màu hồng, ngoài ra không có bất kỳ tài sản hay đồ vật nào khác.

Bé trai đang được điều trị ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên, sức khỏe ổn định. (Ảnh: BV)

Ông Chinh cho biết, trong ngày 13/7, đã có một số người đến UBND phường 3 xin được nhận bé trai làm con nuôi, tuy nhiên theo quy định của pháp luật, chưa thể xem xét giải quyết khi chưa thông báo niêm yết công khai tìm người thân cho trẻ.

Trước đó truyền thông trong nước đưa tin, lúc 5h50 ngày 12/7, ông T.Đ.T. (62 tuổi, trú P.3, TP. Tuy Hòa, Phú Yên) phát hiện túi nilông bọc bé sơ sinh đặt bên hông nhà mình nên đã báo công an.

Tiếp nhận sự việc, Công an TP. Tuy Hòa đã đưa cháu bé đến bàn giao cho Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên.

Chiều ngày 12/7, đại diện Bệnh viện này thông tin, cháu bé giới tính nam, nặng 3,1 kg. (Xem chi tiết tại đây)

Việt Nam Xã hội

Phú Yên thông báo tìm cha mẹ cho bé trai sơ sinh bị bỏ trong túi nilông bên hông nhà