Phúc Yên đề nghị cho cách ly xã hội toàn thành phố từ đêm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Phúc Yên vừa gửi tờ trình đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho thực hiện cách ly xã hội toàn TP. Phúc Yên do tình hình dịch COVID-19 tại đây ngày càng diễn biến phức tạp.

Ngày 10/5, Chủ tịch UBND TP. Phúc Yên, ông Phan Tiến Dũng, đã gửi tờ trình đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thực hiện việc cách ly xã hội toàn TP. Phúc Yên để ứng phó với dịch COVID-19.

Thời gian TP. Phúc Yên đề nghị thực hiện việc cách ly xã hội toàn thành phố là từ 0h ngày 11/5/2021 tới khi có hướng dẫn mới của tỉnh.

Theo đó, chủ tịch TP. Phúc Yên cho hay, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố trong thời gian tới có thể sẽ diễn biến phức tạp, khó lường nếu không thực hiện các biện pháp chống dịch kịp thời.

Vì vậy, UBND TP. Phúc Yên đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định cách ly xã hội toàn thành phố.

Cụ thể, TP. Phúc Yên sẽ áp dụng nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, các địa phương cách ly với các địa phương trong thành phố. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tính tới 16h chiều 10/5, TP. Phúc Yên đang có 28 ca dương tính với COVID-19, là số người nhiễm cao nhất toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng là một trong những tỉnh có tình hình dịch COVID-19 phức tạp khi hiện có tới 52 trường hợp dương tính với COVID-19 trong đợt dịch này.

Trong 10 ngày qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã đình chỉ 8 cán bộ do không đáp ứng được yêu cầu của công tác phòng, chống dịch COVID-19.

8 cán bộ bị đình chỉ công tác ở Vĩnh Phúc đến nay gồm:

  • Ông Nguyễn Khắc Lập - Phó giám đốc Sở Y tế;
  • Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên;
  • Ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang (TP. Vĩnh Yên);
  • Ông Dương Đức Quyền - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc;
  • Và 4 công an viên (2 người ở TP. Phúc Yên và 2 người ở cơ sở).

Minh Nguyệt


Phúc Yên đề nghị cho cách ly xã hội toàn thành phố từ đêm nay