Quận Tây Hồ ở Hà Nội đóng cửa các cơ sở giáo dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 30/9, trao đổi với giới truyền thông, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, từ hôm nay UBND quận yêu cầu đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh.

Ông Vũ thông tin, không chỉ cho đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục, thời điểm này các nhà trường cũng được yêu cầu lên phương án giãn cách, đảm bảo an toàn cho tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6.

Theo đó, khi phụ huynh đến nộp hồ sơ, đăng ký nhập học trực tiếp phải đeo khẩu trang, đứng giãn cách nhau đảm bảo khoảng cách an toàn.

Theo ông Vũ, hiện trên địa bàn cũng có 1 giáo viên thuộc diện đi du lịch Đà Nẵng về, hiện đang tự cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Số liệu COVID-19 sáng 30/7. (Nguồn: Bộ Y tế)

Trước đó, tối 29/7, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã phong tỏa, phun khử khuẩn và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết tại khu vực ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, nơi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Sáng 30/7, Bộ Y tế đã công bố trường hợp nghi nhiễm này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Bệnh nhân là cụ ông 76 tuổi, địa chỉ: số 1 ngõ 466 Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội). Bệnh nhân vào Đà Nẵng du lịch từ giữa tháng 7.

Ngày 21 đến 22/7 bệnh nhân có đến Viện C Đà Nẵng thăm khám. Khi về Hà Nội không có biểu hiện gì, và ngày 29/7, sau khi đọc các khuyến cáo trên báo chí, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân ở với vợ, người giúp việc và cháu trai. Những người này đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly.

Sáng nay (30/7), Bộ Y tế công bố thêm 9 bệnh nhân dịch Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 459 ca.

Việt Nam Chính trị

Quận Tây Hồ ở Hà Nội đóng cửa các cơ sở giáo dục