Quảng Nam đang truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng đang truy tìm Phan Quang Hùng - người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Tối 3/8, ông Huỳnh Tấn Mười - Phó trưởng Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, chiều cùng ngày Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP. Tam Kỳ) đã yêu cầu Công an TP. Tam Kỳ hỗ trợ truy tìm một người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện.

Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, người trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện là anh Phan Quang H. (31 tuổi, trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Vào 2h30 ngày 31/7, anh H. được đưa vào cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Đến 16h10 ngày 3/8 thì trốn khỏi bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế thông tin thêm: "Trước khi được đưa vào khu cách ly, người này bị tai nạn giao thông, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2".

Hiện công an các phường, xã đang truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly này.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam

Sáng nay (4/8), Bộ Y tế công bố có thêm 10 bệnh nhân nhiễm virus corona Vũ Hán (dịch Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 652 ca. Trong số các bệnh nhân mới, có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, đều có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Số liệu cập nhật sáng ngày 4/8/2020. (Nguồn: Bộ Y tế)

Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 205 ca, trong đó có 6 người tử vong.

Hiện nay, 9 địa phương đang có dịch trong cộng đồng, bao gồm: Đà Nẵng (142 trường hợp), Quảng Nam (44 ca), TP. HCM (8 ca), Quảng Ngãi (4 ca), Hà Nội (2 ca), Đắk Lắk (3 ca), Thái Bình (1 ca), Đồng Nai (1 ca), Hà Nam (1 ca).

Hơn 133.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 1200 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 20.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú khoảng 111.000.


Quảng Nam đang truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện