Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) được phép khẳng định các trường hợp dương tính với virus Vũ Hán.

Nội dung trên được đề cập đến trong Quyết định số 1830/QĐ-IPN của Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế) mới công bố ngày 4/8.

Cụ thể, CDC Quảng Nam có trách nhiệm khẳng định các trường hợp dương tính với virus Vũ Hán trên địa bàn tỉnh; thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Tính từ đầu mùa dịch, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện 11.075 mẫu xét nghiệm, trong đó, 48 mẫu dương tính, 10.808 mẫu âm tính.

Tính riêng từ ngày 25/7 đến nay (khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán đầu tiên ở cộng đồng tại TP. Đà Nẵng), tỉnh đã thực hiện 3.601 mẫu xét nghiệm, trong đó, 43 mẫu dương tính, 3.339 mẫu âm tính.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 6h sáng 5/8

Sáng nay (5/8), Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân mắc virus Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 672 trường hợp. Hai ca nhiễm mới này đến từ tỉnh Quảng Nam và có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 224 trường hợp. Trong đó, 2 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm tại Quảng Nam lên 46.

Bộ Y tế cho biết, do lượng người giao lưu, đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng nhiều nên diễn biến dịch bệnh tại Quảng Nam khá phức tạp. Số ca mắc tại địa phương này ngày càng tăng, có sự lây nhiễm nhanh trong gia đình, điển hình như chùm ca bệnh 7 người trong cùng một nhà.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ mở rộng việc xét nghiệm, lấy 50.000 mẫu xét nghiệm kháng thể tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hôm qua, hai bệnh nhân Covid-19 liên tiếp tử vong trong buổi sáng, nâng tổng số tử vong lên 8 trường hợp. Các bệnh nhân tử vong tuổi từ 53 đến 86, ở hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, trong đó 5 người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Việt Nam hiện còn 284 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó, 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 04 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).

Hơn 120.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 1.500 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 20.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú khoảng 97.000.


Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán