Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Viên (SN 1992) để điều tra về hành vi giết người trong vụ án người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông.

Sáng 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Viên (SN 1992, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) để điều tra về hành vi giết người.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã phê chuẩn các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam trên.

Viên bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ việc điều tra, truy tố.

Trước đó, như NTD Việt Nam đưa tin, tại cơ quan điều tra, Viên khai nhận, hai vợ chồng Viên xảy ra mâu thuẫn từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần nên người vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột (ở cùng thôn) và sau Tết đã vào TP. HCM làm công nhân may.

Thời gian gần đây, Viên thường xuyên điện thoại cho vợ nhưng vợ không nghe máy.

Khoảng 19h30 ngày 16/2, sau khi gây gổ với vợ, Viên đến nhà mẹ vợ để nói chuyện về việc ly dị vì nghi ngờ vợ ngoại tình. Sau đó, Viên nảy sinh ý định giết con gái.

Lúc này, con gái Viên là bé T.L.Y.V (5 tuổi) đang ở nhà mẹ vợ. Viên bồng con gái đi từ nhà mẹ vợ xuống bến đò Tam Hải rồi ra cầu Ông Hiển và ném bé xuống sông để trả thù vợ mình.

Nhận được tin báo từ gia đình cháu bé, nhà chức trách đã tổ chức tìm kiếm ngay trong đêm. Đến 0h15 ngày 17/2, thi thể cháu bé đã nổi trên sông cách vị trí bị Viên ném khoảng 100m.

Trưa 17/2, các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức thực nghiệm hiện trường tại cầu Ông Hiển – nơi cháu bé bị cha ném xuống sông Trường Giang.

Theo kết quả điều tra ban đầu của nhà chức trách, Viên không sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích gây ảo giác, không có tiền sử tâm thần. Viên cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông