Quảng Nam kiến nghị ‘xử lý’ phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản kiến nghị đến các Bộ liên quan có biện pháp xử lý một bộ phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc.

Cụ thể, hôm 26/6, Sở TT-TT có văn bản số 615/STTT-TTBCXB gửi Bộ TT-TT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) kiến nghị có biện pháp xử lý một bộ phim của Mỹ có tên Madam Secretary thực hiện cảnh quay tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) nhưng lại chú thích là Fuling của Trung Quốc.

Ngoài ra, Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam kiến nghị các Bộ trên yêu cầu đơn vị sản xuất phim cắt bỏ những thông tin, hình ảnh sai lệch đối với chủ quyền Việt Nam trên các ứng dụng. Đồng thời yêu cầu những đơn vị mua bản quyền công chiếu series phim dừng phát sóng ở Việt Nam để làm rõ trách nhiệm.

Phố cổ Hội An được chú thích của Trung Quốc trong bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)

Truyền thông trong nước cho biết, khán giả đã phát hiện cảnh quay tại phố cổ Hội An xuất hiện trong phim ở phút thứ 17, tập 4, mùa 1 được chú thích là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc).

Bối cảnh phim được nhắc tới là một khu phố người Hoa, nơi diễn ra những hoạt động ngầm của các tay anh chị giang hồ.

Series phim Madam Secretary ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 9/2014 và khép lại mùa thứ 6 vào tháng 12/2019. Loạt phim được CBS sản xuất và phân phối, sau đó được Netflix mua bản quyền phát sóng trực tuyến.

Việt Nam Chính trị

Quảng Nam kiến nghị ‘xử lý’ phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc