Quảng Nam: Tạm đình chỉ công tác cán bộ công an dùng dùi cui điện dí vào nam thanh niên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã quyết định tạm đình chỉ công tác Đại uý Trần Đình Định, Công an phường Vĩnh Điện để làm rõ việc dùng roi điện dí vào một nam thanh niên như trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan vụ việc clip quay cảnh 1 nam thanh niên vừa bị còng tay vừa bị người mặc sắc phục công an liên tục dí dùi cui điện vào người, ngày 4/10, đại tá Lê Trung Hai, Trưởng công an thị xã Điện Bàn cho biết, ngoài việc tạm đình chỉ công tác Đại uý Trần Đình Định, các cá nhân, tập thể có liên quan công an phường Vĩnh Điện cũng được yêu cầu phối hợp với cơ quan chức năng để cung thông tin, làm rõ sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip quay cảnh một cán bộ mặc sắc phục công an cầm dùi cui điện liên tục dí vào người một nam thanh niên mặc áo đen, dù nam thanh niên này liên tục van xin.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc này xảy ra khoảng ngày 8/9 tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn. Nam thanh niên trong clip tên là H. (21 tuổi) cùng 2 người bạn mang hung khí đến gặp một nhóm người có mâu thuẫn để đánh nhau. Nhóm này mang theo 5 con dao tự chế, đã bị đại uý Định cùng với ba người trong tổ tuần tra phát hiện. Nam thanh niên H. bị bắt, hai người còn lại bỏ chạy.

Tại trụ sở Công an phường Vĩnh Điện, H. khai không biết danh tính hai người bỏ chạy vì chỉ quen trên mạng xã hội. Thấy H. không hợp tác, che giấu nên đại úy Định dí roi điện "hù dọa". Video 40 giây về việc này được một người khác đưa lên mạng xã hội hôm 2/10.

Cơ quan chức năng cho biết, việc hai nhóm hẹn nhau đánh nhau cũng đang được củng cố hồ sơ để xử lý. Hiện nam thanh niên tên H. đã khai ra hai người đi cùng.

Việt Nam Xã hội

Quảng Nam: Tạm đình chỉ công tác cán bộ công an dùng dùi cui điện dí vào nam thanh niên