Quảng Ngãi: Núi lở vùi lấp một tổ máy thuỷ điện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa lớn khiến núi sạt lở, vùi lấp ít nhất một tổ máy của Nhà máy Thủy điện Kà Tinh (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi).

Khoảng 18h20 ngày 10/10, núi lở cuốn theo đất, đá sạt xuống khu vực Nhà máy Thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện vùng cao Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo một số công nhân, đất đá đã vùi lấp ít nhất một tổ máy của nhà máy thủy điện; đến khoảng 21h cùng ngày, vẫn chưa thể liên lạc được với một công nhân trực tổ máy.

Ông Đặng Minh Thảo - Bí thư Huyện ủy huyện Trà Bồng cho biết, đất, đá kèm theo nước lũ chảy như thác đổ nên nhà chức trách địa phương chưa thể tiếp cận được hiện trường. Hiện, chủ đầu tư vẫn chưa xác định được núi lở có vùi lấp công nhân của họ hay không.

Ông Thảo cho hay, tối 10/10, khu vực Nhà máy Thuỷ điện Kà Tinh tối mịt, tất cả hệ thống điện chiếu sáng đã bị cắt toàn bộ nên việc xác định cụ thể vị trí sạt lở cũng như việc cứu nạn cứu hộ rất khó khăn.

Thủy điện Kà Tinh là nhóm các thủy điện xây dựng trên dòng sông Hà Doi ở xã Trà Lâm và Trà Xuân, huyện Trà Bồng.

Thủy điện Kà Tinh có hai bậc, tổng công suất lắp máy 12 MW với 3 tổ máy, sản lượng điện hàng năm khoảng 42 triệu kWh. Công trình được khởi công năm 2018, hoàn thành năm 2020, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, từ đêm 9/10 đến chiều 10/10, mưa lớn 150 - 390 mm khiến mực nước trên các sông dâng nhanh.

Đến tối 10/10, tỉnh Quảng Ngãi đã sơ tán ít nhất 5.000 người dân vùng trũng thấp đến vùng cao tránh lũ và ra khỏi vùng lở núi, đến nơi an toàn.

Trà My

Xem thêm:


Quảng Ngãi: Núi lở vùi lấp một tổ máy thuỷ điện