Quảng Ngãi xây dựng trung tâm hội nghị 300 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Công trình có nhiều khu chức năng, được lấy ý tưởng từ nền văn hóa cổ Sa Huỳnh.

Ngày 28/4, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ngãi công bố phương án kiến trúc Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh. Đây là phương án được hội đồng gồm 13 thành viên chọn từ 6 bản vẽ dự thi hồi tháng 3/2022.

Phương án được chọn thông qua là của Công ty Kiến trúc và Xây dựng Winhouse. Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, ý tưởng xây dựng kiến trúc dựa trên những nét độc đáo của văn hóa Sa Huỳnh, tiện nghi, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với con người.

Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.

Công trình bao gồm khối nhà hội nghị và triển lãm cùng khu trưng bày ngoài trời, thiết bị và các hạng mục phụ trợ. Trong đó, khối nhà hội nghị và triển lãm cao ba tầng, rộng 11.500 m2; gồm 3 khu chức năng: khu trung tâm hội nghị 300 chỗ ngồi; khu triển lãm trong nhà khoảng 200 gian hàng; khu hành chính (dự kiến là trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh). Khu trưng bày ngoài trời có diện tích khoảng 24.700 m2.

Dự án trung tâm hội nghị được tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt cuối năm 2021, dự kiến thực hiện trong thời gian từ năm 2022 – 2025. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 200 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Theo dự kiến, công trình sẽ được khởi công từ tháng 6/2022.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Quảng Ngãi xây dựng trung tâm hội nghị 300 tỷ đồng