Quảng Ninh bắt giữ thêm 45 người nhập cảnh trái phép vùng biên trong 1 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày 30/7, lực lượng kiểm soát biên giới đã phát hiện và bắt giữ tổng cộng 45 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc. 45 người này đều là người Việt, đã được đưa về khu vực cách ly tập trung của TP. Móng Cái.

Cụ thể vào 15h20 chiều cùng ngày, tại khu vực Mốc 1364 (2)+300 thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã bắt giữ 16 đối tượng người Việt Nam nhập cảnh trái phép qua sông biên giới.

16 đối tượng nhập cảnh trái phép về Việt Nam bị Biên phòng Quảng Ninh đưa đi cách ly tập trung tại TP. Móng Cái. (Ảnh chụp màn hình)

Các đối tượng bao gồm 10 nữ, 6 nam khai nhận, trước đó đã nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc qua các đường mòn, lối mở các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng để lao động tại một số xưởng sản xuất bên Trung Quốc. Tuy nhiên do phía Trung Quốc truy quét lao động trái phép, nên những người này đã tìm cách trở về Việt Nam bằng cách nhập cảnh trái phép..

Tiếp đó vào 18h15 cùng ngày, tại khu vực Mốc 1364(2)+200, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh phát hiện thêm một nhóm 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép bị bắt giữ. (Ảnh chụp màn hình)

Đồn BP Bắc Sơn đã lấy lời khai ban đầu và chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép trên về khu vực cách ly tập trung của TP. Móng Cái.

Trước đó, cũng trong ngày 30/7 vào lúc 0h30, Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú (TP. HCM) phát hiện 19 người có biểu hiện nghi vấn tại hẻm 539 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh.

Trong 19 người này, công an đã bắt giữ lại 9 người, 10 người còn lại bỏ chạy ra hướng đường Lũy Bán Bích. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm và bắt giữ được thêm 2 người.

Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện tại TP. HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, công an phát hiện 11 người này có quốc tịch Trung Quốc, trong đó, 2 người có hộ chiếu, 9 người còn lại không có hộ chiếu.

Điều tra ban đầu cho thấy, đa số người trong nhóm đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Lực lượng chức năng đã đưa 11 người đến số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung truy tìm số người còn lại.

Việt Nam Chính trị

Quảng Ninh bắt giữ thêm 45 người nhập cảnh trái phép vùng biên trong 1 ngày