Quảng Ninh: Cách ly 14 ngày tất cả những người đến từ vùng dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quảng Ninh có biện pháp mạnh: cách ly tất cả người Việt Nam, nước ngoài di chuyển từ các địa phương trong nước đã có dịch Covid-19.

Ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho báo, địa phương này sẽ cách ly đối với tất cả người Việt Nam, nước ngoài di chuyển từ các địa phương trong nước đã có dịch Covid-19 đến Quảng Ninh bằng đường bộ, đường không, đường biển.

Tỉnh Quảng Ninh thiết lập 10 chốt kiểm soát làm nhiệm vụ tại các tỉnh lộ, quốc lộ và cao tốc để thực hiện quyết định trên, theo báo Thanh Niên đưa tin.

Ngày 19/3, tỉnh này bổ sung thêm 2 chốt đường bộ tại khu vực bến Phà Rừng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên) và tại khu vực bến Phà Triều (phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều). Ngày 18/3, Quảng Ninh thành lập 8 chốt kiểm soát để kiểm tra người di chuyển từ tỉnh khác vào địa phương này.

Trước đó, tỉnh Yên Bái cũng từng thực hiện cách ly tại nhà đối với công dân từ Hà Nội trở về địa phương chưa qua 14 ngày tính từ ngày 6/3. Qua đó, có 3.712 người đi từ Hà Nội về tỉnh Yên Bái được yêu cầu cách ly tại nhà để theo dõi y tế, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Tuy nhiên đến ngày 17/3, Yên Bái đã chỉ đạo không cách ly công dân đi từ vùng dịch trong nước (bao gồm cả Hà Nội) đến Yên Bái mà không có tiền sử dịch tễ liên quan đến người nhiễm COVID-19.

Quảng Ninh hiện có 05 ca nhiễm dịch Covid-19. Toàn tỉnh có 83 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 755 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế.

Việt Nam hiện đang có 85 bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19, và con số tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Quảng Ninh: Cách ly 14 ngày tất cả những người đến từ vùng dịch