Quảng Ninh cách ly 33 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

33 người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc bị bắt giữ tại biên giới và đưa đi cách ly tập trung lúc 16h ngày 9/7.

Truyền thông trong nước đưa tin, tại biên giới thuộc xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái (Quảng Ninh), tổ tuần tra kiểm soát Đồn biên phòng Bắc Sơn phát hiện nhóm 33 người quê ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Giang, Đăk Lăk, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang vượt biên từ Trung Quốc về.

Nhóm người này cho biết, đã vượt biên trái phép qua biên giới tỉnh Hà Giang và Lạng Sơn để sang Trung Quốc làm thuê từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, do Covid-19, phía Trung Quốc siết chặt quản lý lao động, nhóm người này không có việc làm.

Ngày 9/7, nhóm người này vượt qua bờ sông biên giới đi vào hướng nội địa thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện, bắt giữ. Nhà chức trách biên giới đã lập biên bản, đưa 33 người đi cách ly tập trung tại cơ sở ở TP. Móng Cái.

Đồn biên phòng Bắc Sơn cho biết, từ đầu mùa dịch Covid-19, đã phát hiện, bắt giữ 132 vụ với hơn 330 người Trung Quốc và Việt Nam xuất nhập cảnh trái phép.


Quảng Ninh cách ly 33 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc