Quảng Ninh cho phép 5 xe vận chuyển người dân từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 30/1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo, đề xuất và được tỉnh đồng ý với phương án bố trí xe vận tải khách từ khu vực cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long.

Theo tờ Quảng Ninh Điện Tử, Sở GTVT đã cho phép 5 xe của Công ty TNHH Phúc Xuyên tổ chức đón khách ở cầu Bạch Đằng và trả khách ở TP. Hạ Long.

Danh sách 5 xe đón chở khách từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Trước đó, thực hiện Công điện số 03 của chính quyền tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19, địa phương này quyết định tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt).

Tuy nhiên trên thực tế những ngày gần đây, lượng người có hộ khẩu Quảng Ninh trở về quê để nghỉ tết rất đông, khiến xe cá nhân, taxi đến đón người tập trung đông tại khu vực cầu Bạch Đằng, gây tắc nghẽn khu vực, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Nhiều người về đến trạm thu phí cầu Bạch Đằng thậm chí không có phương tiện để về nhà.

Bộ Y tế sáng 31/1 ghi nhận thêm 14 ca nhiễm virus Vũ Hán trong cộng đồng từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Gia Lai và Hải Dương.

Tính từ ngày 27/1 đến nay, tổng số ca mắc mới ở Việt Nam đã tăng lên 221 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán. Đồng thời, tình hình dịch bệnh đang lan ra 8 tỉnh thành gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Giang, TP. HCM và Hải Phòng.

Địa phương mới nhất ghi nhận bệnh nhân nhiễm dịch trong đợt này là tỉnh Hòa Bình.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch lần này có mức độ lây nhiễm rất cao. Chỉ sau một ngày, dịch đã lên đỉnh dịch cao nhất với 82 trường hợp mắc mới, sau đó tiếp tục phát hiện thêm trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh cho phép 5 xe vận chuyển người dân từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long